Nhiều cơ hội hợp tác, giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam và Bahrain

(18/04/2018 - 02:14:18)

Nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại tại Việt Nam, ngày 16/4/2018 tại TP. Hồ Chí Minh, ông Sheikh Duaij bin Isa Al-Khalifa - Chủ tịch Hội đồng Asean Bahrain (ABC) và đoàn doanh nghiệp (DN) Bahrain đã gặp gỡ giao lưu với các DN Việt Nam, nhằm tìm kiếm đối tác và cơ hội phát triển hợp tác đầu tư kinh doanh với DN Việt Nam.  

Theo tin trên báo điện tử Công Thương, Phái đoàn Bahrain gồm 11 DN hoạt động trong các lĩnh vực: nông nghiệp, dệt may, nội thất, thiết bị năng lượng mặt trời, xây dựng, thời trang, dịch vụ tài chính, đầu tư, du lịch, khách sạn, xuất nhập khẩu tổng hợp…

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Sheikh Duaij bin Isa Al-Khalifa, Chủ tịch ABC đã nêu tầm quan trọng của Bahrain với vai trò cầu nối cho các nước ASEAN trong việc tìm kiếm cơ hội đầu tư và kinh doanh tại khu vực các nước Vùng Vịnh. Với lợi thế về địa chính trị Bahrain được coi là cửa ngõ để các DN Việt Nam kết nối với thị trường Trung Đông, Bắc Phi. Ông cũng cho biết hiện các DN của Bahrain tìm kiếm đối tác xuất khẩu các mặt hàng trực tiếp từ Việt Nam không phải thông qua nước thứ 3, đặc biệt là hàng dệt may và đồ gỗ…

Theo ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), năm 2017 thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Bahrain đạt 32,5 triệu USD; trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Bahrain 20 triệu USD. Con số này còn khiêm tốn chưa tương xứng với tiềm năng của 2 nước bởi Bahrain là nước có thế mạnh xuất khẩu dầu mỏ song các mặt hàng tiêu dùng như dệt may, da giày, thủy sản, thủ công mỹ nghệ, đồ gổ chế biến… thì nước này phải nhập khẩu. 

Ông Sheikh Duaij bin Isa Al-Khalifa khẳng định sự cần thiết tham gia của cộng đồng DN Việt Nam vào môi trường kinh doanh sôi động của Bahrain. Qua đó sẽ giúp DN Việt gặt hái được những lợi ích từ môi trường kinh doanh tốt nhất ở các nước khu vực Trung Đông - Bắc Phi và Vùng Vịnh. Ông cũng kỳ vọng DN hai nước sẽ tìm kiếm được những cơ hội hợp tác đầu tư dài lâu sau lần gặp gỡ này.

Đọc nhiều nhất