Ngày sách Việt Nam lần 3: Sách nhạy cảm không được dự hội

(19/04/2016 - 02:16:05)

Ban tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 sẽ siết chặt quản lý các đầu sách tham gia tại Hội chợ sách Hà Nội. Theo đó, sách vi phạm bản quyền, chưa nộp lưu chiểu hay sách có nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục, những cuốn sách có nội dung nhạy cảm sẽ không được phép tham dự sự kiện này.

Sau 2 lần rút kinh nghiệm sự kiện Ngày sách Việt Nam, Ban tổ chức (BTC) thấy rằng, có những cuốn sách đang sửa chữa, chưa nộp lưu chiểu nhưng vẫn được các nhà xuất bản lợi dụng sự đông đúc để mang ra bày bán tại Hội chợ sách. Vừa qua, Cục Xuất bản đã phát hiện 5 trường hợp chưa nộp lưu chiểu nhưng vẫn cố tình đăng ký vào đầu sách tham gia. Hay tại Hội chợ sách TP.HCM, những cuốn sách được tổng kết là bán chạy nhất, nhưng khi kiểm tra lại là những sách vi phạm. Vì vậy, năm nay, BTC Ngày sách Việt Nam lần 3 sẽ siết chặt đầu sách tham gia tại Hội chợ sách Hà Nội.

Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 do Bộ Thông tin- Truyền thông (TTTT), Cục Xuất bản, In và Phát hành sách tổ chức sẽ diễn ra từ 20/4 – 24/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Dự kiến sẽ có khoảng hơn 100 gian hàng và 30.000 đầu sách quốc văn, sách ngoại văn của 87 đơn vị xuất bản, phát hành trên cả nước tham gia. Đặc biệt, trong 5 ngày diễn ra ngày sách, sẽ có 36 sự kiện do các đơn vị xuất bản, phát hành tổ chức. Trong đó, có nhiều hoạt động đáng chú ý như giới thiệu, trưng bày sách với chủ đề “Sách với cuộc sống”; hoạt động giao lưu, tọa đàm về sách với các chủ đề “Chủ quyền biển đảo Việt Nam, nhìn về lịch sử, hướng tới tương lai”; giới thiệu tác giả, tác phẩm với người đọc, giới thiệu sách mới xuất bản của các nhân vật nổi tiếng.

Ngày sách Việt Nam không chỉ là sự kiện giao lưu văn hóa, hướng tới người đọc, người mua, bán đều văn hóa, tạo sự gắn kết giữa sách với người đọc, tạo động lực góp phần thay đổi nhận thức về văn hóa đọc và nâng cao mức hưởng thụ về văn hóa tinh thần của nhân dân./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất