Hơn 10 vạn lượt người tham dự Lễ hội đền Thượng Xuân Đinh Dậu 2017

(13/02/2017 - 03:29:55)

Sau 4 ngày diễn ra, Lễ hội đền Thượng Xuân Đinh Dậu 2017 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc được tổ chức chiều 12/2 (tức 16 tháng Giêng). Tham dự lễ bế mạc có đồng chí Mai Đình Định, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai.

Theo đánh giá, lễ hội năm nay đã có nhiều đổi mới, để lại nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân và bạn bè, du khách. Đặc biệt Lễ hội đền Thượng Xuân Đinh Dậu 2017 là sự kiện và dấu ấn đặc biệt quan trọng khi được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và là một hoạt động mở đầu trong chuỗi các sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc.

Lễ hội năm nay, thành phố Lào Cai đã đón 30 đoàn đại biểu trong và ngoài tỉnh, cùng với sự tham gia của 17 xã, phường trên địa bàn thành phố, qua đó thu hút hơn 10 vạn lượt người về dự hội, tăng 39% so với năm 2016.

Công tác tổ chức được chuẩn bị chu đáo, huy động tối đa tiềm năng của các địa phương trong tỉnh. Phần lễ được tổ chức đúng với nghi thức truyền thống; phần hội phong phú, đa dạng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao. Trong đó, có các hoạt động nổi bật như lễ hội đường phố, các giải thể thao mở rộng, cùng trò chơi dân gian đã tạo điểm nhấn và bức tranh nhiều màu sắc cho lễ hội.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải hội trại và lễ hội đường phố cho các xã, phường./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất