Vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ Tin và Dùng 2016

(29/11/2016 - 04:17:55)

Ngày 15/11 tại Khách sạn Times Square, TP HCM đã diễn ra Lễ vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ của chương trình “Tin & Dùng” được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2016. Chương trình bình chọn năm nay do Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng thuộc Thời báo Kinh tế Việt Nam thực hiện với chủ đề “Sản phẩm xanh, tiêu dùng sạch - sự đầu tư dài hạn cho tương lai” thu hút sự quan tâm lớn của người dân. 

Từ 2006, chương trình Tin & Dùng Việt Nam được tổ chức thường niên nhằm bình chọn sản phẩm hàng hóa - dịch vụ trên thị trường Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn. 10 năm qua, chương trình tập trung vào việc lấy ý kiến người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi; sự lựa chọn và những dự định trong tương lai của người tiêu dùng về mua sắm và sử dụng dịch vụ, sản phẩm hàng tiêu dùng thông qua hệ thống ấn phẩm của Thời báo Kinh tế Việt Nam, Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng về các nhãn sản phẩm và dịch vụ được tin tưởng sử dụng. 

Các sản phẩm, dịch vụ được đánh giá, bình chọn dựa trên các tiêu chí có chất lượng tốt, quá trình sản xuất đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường và sức khoẻ người sử dụng. 

Năm 2016 này, có trên 4.000 sản phẩm - dịch vụ được đề cử thuộc 7 nhóm ngành chính là: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; Thực phẩm và dịch vụ bán lẻ; Thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp; Sản phẩm gia dụng - nội thất; Dược phẩm và thiết bị chăm sóc sức khoẻ; Du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản; Công nghệ, viễn thông. 

Sau 10 tháng bình chọn, Ban tổ chức chương trình Tin & Dùng đã nhận lại được 16.000 phiếu bình chọn, 62.000 ý kiến đánh giá trực tuyến.

Chương trình khảo sát “Sản phẩm xanh, tiêu dùng sạch” hướng đến mục tiêu khuyến khích người tiêu dùng tự đánh giá và lựa chọn sử dụng những sản phẩm an toàn cho bản thân, và góp phần giúp thay đổi việc sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường...

Việc làm này không chỉ góp phần bảo vệ sức khỏe, môi trường sống của cộng đồng mà còn giúp lành mạnh hóa thị trường, loại bỏ sản phẩm không đảm bảo các tiêu chuẩn cơ sở về an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. 100 thương hiệu sản phẩm - dịch vụ được vinh danh tại Giải thưởng Tin & Dùng Việt Nam 2016 đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn đề cử trong suốt 10 tháng đánh giá.

Ngay tại Lễ công bố 100 sản phẩm - dịch vụ Tin & Dùng 2016, Ban tổ chức đã lựa chọn các sản phẩm tốt nhất, nằm trong top bình chọn cao nhất để trưng bày và tặng quà trực tiếp khách mời, đó là đồ gia dụng Lock & Lock, sữa tươi Hà Nội Milk; mỹ phẩm thiên nhiên Thái Dương, điện thoại di động Oppo, thiết bị chăm sóc sức khoẻ Laica...

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất