Vinamilk lọt Top 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương

(29/08/2016 - 09:59:28)

Tạp chí Forbes châu Á vừa công bố danh sách 50 công ty niêm yết hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (viết tắt là FAB 50). Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk) ở vị trí thứ 24 trong bảng xếp hạng này tính theo vốn hóa thị trường. Đây cũng là lần đầu tiên có một công ty Việt Nam được bình chọn vào danh sách FAB 50.

Danh sách Fab 50 được Tạp chí Forbes châu Á lập lần đầu tiên vào năm 2005 nhằm xếp hạng và công bố 50 công ty niêm yết hàng đầu của các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương từ các lĩnh vực, ngành nghề như chế biến thực phẩm, công nghệ, bán lẻ, y tế….

Để chọn ra danh sách 50 công ty niêm yết xuất sắc nhất này, đội ngũ phóng viên và biên tập viên của Forbes đã phải sàng lọc 1.524 công ty được niêm yết có số vốn hóa tối thiểu là 1.7 tỷ USD của các quốc gia trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Úc….

Các công ty này còn phải trải qua một quá trình xem xét với nhiều tiêu chí khắt khe như không có quá 50% cổ phần sở hữu thuộc nhà nước, không được thua lỗ và sụt giảm doanh thu trong 5 năm gần đây, không có tỷ lệ nợ vượt quá 50%.

Bên cạnh các tiêu chí cơ bản trên, Forbes châu Á còn kiểm tra năng lực tài chính của các công ty này bằng một loạt các phân tích và đo lường khác nhau để vinh danh chính xác những công ty niêm yết có hiệu quả nhất.

Tính đến ngày 29-8, vốn hóa thị trường của Vinamilk đạt mức kỷ lục là 10 tỷ USD. Với sự kiện này, Forbes Asia đã nói về Vinamilk: “Chưa bao giờ có công ty Việt Nam nào được bình chọn vào FAB 50 nhưng năm nay, chính Vinamilk đã làm nên sự thay đổi”.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất