Tuyệt đối không lưu thông tiền mới in mệnh giá dưới 5.000 đồng dịp Tết

(04/01/2017 - 01:09:44)

Theo yêu cầu của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), trong dịp Tết Nguyên đán tới tuyệt đối không chi các loại tiền mới in có mệnh giá từ 5.000 đồng trở xuống vào lưu thông, chỉ chi các loại tiền đã qua lưu thông để đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành công văn số 10088/NHNN-VP về việc đảm bảo an toàn, thông suốt hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Trong đó, việc thực hiện các biện pháp quản lý, sử dụng tiền mệnh giá nhỏ được quy định: Căn cứ lượng tiền mệnh giá nhỏ từ 5.000 đồng trở xuống đủ tiêu chuẩn lưu thông (đã qua sử dụng) đang bảo quản trong kho, NHNN sẽ chuyển Sở giao dịch và các chi nhánh NHNN tỉnh, thành phố để đưa ra lưu thông.

NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố và các TCTD trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thống đốc NHNN về việc đáp ứng nhu cầu tiền mệnh giá nhỏ, tuyệt đối không chi các loại tiền mới in còn nguyên seri (nếu còn tồn kho) từ 5.000 đồng trở xuống vào lưu thông, chỉ chi các loại tiền đã qua lưu thông để đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất