Trao giải và triển lãm Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 7

(06/07/2016 - 07:56:11)

Ngày 5-7 tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội) đã diễn ra Lễ trao giải thưởng và Khai mạc triển lãm Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 7 với chủ đề “Việt Nam hôm nay” do Tổng cục Du lịch tổ chức với sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (HNSNAVN), Tạp chí Du lịch là đơn vị thực hiện.

Cuộc thi nhằm tìm ra những tác phẩm nghệ thuật về chủ đề du lịch xuất sắc, chuyển tải tới công chúng, du khách trong và ngoài nước thông điệp đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, thân thiện, mến khách, góp phần thiết thực kỷ niệm 56 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9-7-1960 – 9-7-2016).

Sau sáu tháng phát động (từ 17-12-2015 đến 31-5-2016) cuộc thi đã nhận được 5.464 ảnh dự thi, trong đó có 5.218 ảnh màu, 454 ảnh đen trắng của 454 tác giả từ 55 tỉnh, thành trên cả nước. Hầu hết ảnh tham gia dự thi có giá trị nghệ thuật cao, thể hiện nổi bật sự hấp dẫn, độc đáo về thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam với những góc nhìn phong phú, đa dạng.

Vẻ đẹp “Việt Nam hôm nay” được phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội; sự thay đổi đáng kể về diện mạo ở nhiều khu, điểm du lịch song bản sắc văn hóa truyền thống vẫn được bảo tồn, phát huy. Đề tài được khai thác nhiều là hình ảnh danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hóa, các điểm đến du lịch với những hình ảnh tươi đẹp, những nơi còn giữ nguyên vẻ hoang sơ, kỳ thú với góc nhìn cá tính.

Sau bảy vòng chấm ảnh, Hội đồng Giám khảo đã thống nhất chọn ra 11 tác phẩm trao giải thưởng, bao gồm một giải Nhất, hai giải Nhì, ba giải Ba và năm giải Khuyến khích và chọn 96 tác phẩm treo tại triển lãm. Tác phẩm “Về Nguồn” của Nguyễn Trang Kim Cương đoạt giải Nhất. Tác phẩm “Những người bạn nhỏ” của Hoàng Ngọc Thạch và “Tuổi thơ” của Nguyễn Chí Long đoạt giải Nhì.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 9-7-2016.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất