Trao giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động 2016"

(31/10/2016 - 07:47:43)

Sáng 29-10, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động ( LĐLĐ) Việt Nam phối hợp Bộ lao động, Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Lễ trao giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động 2016”.

Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) và người lao động (NLĐ), năm 2016, Thủ tướng Chính phủ quyết định giao Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì, phối hợp Bộ Lao Động, Thương binh và Xã hội và VCCI tổ chức xét, trao Giải thưởng. Đây là giải thưởng thiết thực, ý nghĩa động viên, khích lệ các DN quan tâm chăm lo đời sống NLĐ, bảo đảm cho NLĐ một môi trường làm việc hiệu quả, phát huy cao nhất năng lực, sở trường và nhiệt huyết của NLĐ. Đồng thời, nâng cao nhận thức của xã hội về nguồn lực quý giá nhất là con người, động viên các DN chăm lo NLĐ hơn nữa, thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Cường nhấn mạnh: Các doanh nghiệp được trao giải thưởng là những tấm gương điển hình, tiêu biểu cho việc lấy con người là trung tâm, là động lực phát triển của DN. Hơn ai hết, các DN này luôn thấu hiểu: Thành công của DN chính là thành công của NLĐ. Tổ chức Công đoàn luôn đồng hành, ủng hộ, trân trọng những DN bền bỉ, nỗ lực xây dựng mối quan hệ hài hòa, coi trọng lợi ích của NLĐ chính là lợi ích của DN.

Ông Bạch Thăng Long – Giám đốc điều hành Công ty May 10, một trong 15 DN được trao tặng giải thưởng cho biết: Công ty May 10 là DN đặc thù sử dụng nhiều lao động. Với nhận thức, NLĐ là tài sản lớn nhất của DN, vì vậy tôn chỉ của Công ty là coi NLĐ như cha mẹ để kính trọng và như con cái để chăm sóc. Chúng tôi luôn làm hết khả năng của mình để quan tâm để tạo điều kiện tốt nhất cho NLĐ.

Trong thời gian qua, Công ty có chủ trương đào tạo tiếng Anh phổ cập cho cán bộ công nhân viên và NLĐ. Đây là nhu cầu rất lớn của họ nhằm tự nâng cao trình độ và tìm hiểu tiến bộ của thế giới.Sau hơn chín tháng phát động, gần 700 hồ sơ DN đăng ký tham gia. Ban Tổ chức đã lựa chọn 68 DN lọt vào bảng xếp hạng DN vì NLĐ. Tại buổi lễ, 15 DN xuất sắc nhất được trao Giải thưởng. Ngoài ra, 30 DN được nhận Bằng khen của Bộ Lao động, Thương binh và xã hội.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất