Trao giải cuộc thi và triển lãm ảnh “Thủ đô Hà Nội xanh - sạch - đẹp”

(05/05/2017 - 01:46:11)

Ngày 4-5, tại Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi ảnh “Thủ đô Hà Nội xanh - sạch - đẹp 2016” đồng thời khai mạc trưng bày ảnh của cuộc thi này. Triển lãm được tổ chức từ ngày 4 đến 8-5, tại Nhà Triển lãm số 45, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Triển lãm ảnh “Thủ đô Hà Nội xanh - sạch - đẹp” là sự tiếp nối thành công của Cuộc thi ảnh “Thủ đô Hà Nội xanh - sạch - đẹp 2016”. Triển lãm là nơi cung cấp thông tin toàn cảnh và những hình ảnh đa chiều về các hoạt động bảo vệ môi trường, chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn minh đô thị... trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trong thời gian diễn ra Cuộc thi ảnh “Thủ đô Hà Nội xanh - sạch - đẹp 2016” (từ 15-7 đến 20-11-2016), Ban Tổ chức đã nhận được 1.619 tác phẩm ảnh đơn và 20 tác phẩm ảnh bộ của 297 tác giả. Các tác phẩm dự thi đều bám sát chủ đề của cuộc thi, tuyên truyền bảo đảm trật tự mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường để Thành phố sáng, xanh, sạch, đẹp theo ba nhóm trọng tâm: Hà Nội xanh, Hà Nội sạch, Hà Nội đẹp.

Tại Lễ trao giải và khai mạc Triển lãm ảnh, Ban Tổ chức đã trao 24 giải khuyến khích, sáu giải ba, ba giải nhì, hai giải nhất và một giải đặc biệt nhằm tôn vinh các tác giả đã có những tác phẩm đạt chất lượng ảnh nghệ thuật cao và phản ánh sắc nét về về môi trường của Thủ đô trong những năm gần đây.

Triển lãm đã góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về trật tự, kỷ cương và nếp sống văn minh đô thị. Đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc xây dựng môi trường Thủ đô Hà Nội ngày càng văn minh và hiện đại.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất