Trà Vinh khai mạc Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

(14/09/2016 - 09:32:26)

Sáng 14-9, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp UBND thị xã Duyên Hải và huyện Duyên Hải tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Tham dự triển lãm có khoảng 300 đại biểu đại diện lãnh đạo các ban, ngành, học sinh và các tầng lớp nhân dân trong huyện và thị xã đến dự.

Khu triển lãm đặt tại nhà văn hoá thị xã, với diện tích khoảng 400 m2, trưng bày các văn bản, bản đồ, ấn phẩm, công trình nghiên cứu, hiện vật… là những bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Các tài liệu, bản đồ chứng minh Việt Nam đã xác lập chủ quyền đối với hai quần đảo từ rất sớm. Nhiều tài liệu, bản đồ do các nước phương Tây và do chính Trung Quốc công bố trong hàng trăm năm qua chứng tỏ Trung Quốc không có liên quan gì đến hai quần đảo này. Triển lãm còn cho thấy, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn có ý thức về chủ quyền thiêng liêng của đất nước, luôn sẵn sàng hành động vì cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất