Tổng thống Obama thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22-25/5/2016

(11/05/2016 - 01:47:56)

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ thăm chính thức Việt Nam từ 22-25/5/2016. Đây là chuyến đi thứ 10 của ông đến châu Á. Với chuyến thăm này, ông Obama sẽ trở thành tổng thống Mỹ thứ ba liên tiếp thăm Việt Nam. Trước đó, năm 2000, ông Bill Clinton là tổng thống Mỹ đầu tiên đến Việt Nam kể từ khi chiến tranh kết thúc. Năm 2016, Tổng thống George W. Bush cũng đã sang thăm Việt Nam.

Theo kế hoạch, dự kiến Tổng thống Obama sẽ hội đàm với các lãnh đạo Việt Nam, thảo luận cách tăng cường hợp tác Việt – Mỹ trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh, những vấn đề khu vực và quốc tế.

Tại Hà Nội, Tổng thống Obama sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt – Mỹ.

Trong các cuộc gặp và sự kiện ở Hà Nội và TP HCM, Tổng thống Obama sẽ thảo luận về tầm quan trọng của việc thông qua Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong năm nay.

Dự kiến, Obama sẽ gặp các thành viên Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á (YSEALI), doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam lần này.

Sau khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Barack Obama sẽ đến Nhật Bản tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 trong hai ngày 26-27/5/2016.

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất