Tôn vinh 60 doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng

(15/03/2016 - 04:03:08)

Lễ vinh danh các doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng lần thứ 4 – năm 2016 với chủ đề “Doanh nghiệp vì người nghèo” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì vừa diễn ra tại Hà Nội.

Chương trình nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã thực hiện tốt các trách nhiệm với xã hội và cộng đồng bên cạnh các thành tích kinh doanh. Đồng thời, chương trình cũng tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về việc thực hiện các trách nhiệm an sinh xã hội, đặc biệt là việc thực hiện đúng các quy định pháp luật, thực hiện trách nhiệm đối với người lao động, môi trường, cộng đồng và các đối tượng bảo trợ xã hội.

Đây cũng là dịp để tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu thực hiện tốt an sinh xã hội. Đồng thời tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho môi trường kinh doanh Việt Nam, góp phần thúc đẩy xuất khẩu, khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

Trong năm 2015 vừa qua, đã có 170 doanh nghiệp đủ điều kiện cam kết thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, phát triển cộng đồng. Trong số này, Ban tổ chức đã lựa chọn 60 doanh đáp ứng xuất sắc các tiêu chí của Chương trình. Đó là: có thương hiệu uy tín, định hướng phát triển bền vững, có chính sách và kế hoạch triển khai các chương trình an sinh xã hội và phát triển cộng đồng cụ thể và lâu dài, thực hiện tốt các trách nhiệm về đóng thuế, thực hiện tốt thủ tục hải quan, môi trường, bảo hiểm xã hội đối với người lao động, có chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất