Tôm Việt Nam xuất khẩu chiếm 45% sản lượng tôm toàn cầu

(18/08/2017 - 09:23:24)

Ngành tôm của Việt Nam đã xuất khẩu đi hơn 100 quốc gia trên thế giới. Không những vậy, sản lượng tôm của Việt Nam xuất khẩu ra thị trường thế giới đã chiếm 45% sản lượng tôm toàn cầu.

Thời gian qua, ngành hàng tôm xuất khẩu của Việt Nam gặp nhiều khó khăn về rào cản thương mại từ các thị trường nhập khẩu, nhưng các doanh nghiệp làm hàng xuất khẩu vẫn nỗ lực đáp ứng các yêu cầu khắt khe để thâm nhập các thị trường như Australia, Mỹ, châu Âu… Trong nước các doanh nghiệp cũng gặp phải tình trạng thiếu tôm nguyên liệu, nhưng nhờ nỗ lực trong 7 tháng qua đã xuất được lượng hàng trị giá 2 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), mặc dù trong 3 tháng đầu năm 2017, ngành chế biến xuất khẩu tôm gặp nhiều khó khăn về nguồn nguyên liệu, nhưng trong 4 tháng tiếp theo đã có bước nhảy vọt về tăng trưởng xuất khẩu. Đây là tín hiệu khả quan cho toàn ngành tôm Việt Nam nói riêng và ngành chế biến xuất khẩu thủy sản nói chung.

Không những vậy, sản lượng tôm của Việt Nam xuất khẩu ra thị trường thế giới đã chiếm 45% sản lượng tôm toàn cầu. Đây là một cơ hội rất lớn cho ngành tôm Việt Nam. Ngành tôm phải biến những cơ hội này thành hiện thực bằng phương pháp thay đổi cách thức sản xuất và tư duy bán hàng so với hiện nay. /.

Đọc nhiều nhất