Tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam

(12/09/2016 - 09:02:40)

Ngày 12/9 (tức 12/8 âm lịch), Lễ kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam năm 2016 đã được Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, NSND Lê Tiến Thọ đã gửi lời chúc sức khỏe, thành công tới các Nghệ sĩ lão thành, NSND, NSƯT và các bạn đồng nghiệp cả nước. NSND Lê Tiến Thọ nhấn mạnh đây là dịp những người làm sân khấu nhớ tới tiên tổ, thể hiện sự trân trọng, biết ơn với những người mở đường cho nghệ thuật sân khấu phát triển. Đây cũng là  cơ hội để giới sân khấu cả nước tôn vinh khán giả cũng như ngành nghệ thuật của mình; động viên đội ngũ văn nghệ sĩ phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm có nội dung tư tưởng, chất lượng nghệ thuật cao và hoạt động sân khấu có ý nghĩa.

Năm 2016, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm phát triển sự nghiệp sân khấu: Phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức Liên hoan Xiếc quốc tế 2016 và Cuộc thi “Nghệ thuật Sân khấu Tuồng và Dân ca chuyên nghiệp toàn quốc, 2016” tại Đà Nẵng; Cuộc thi “Nghệ thuật Sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc, tháng 9-2016” tại Ninh Bình; Cuộc thi “Đạo diễn trẻ chuyên nghiệp toàn quốc” tại Cần Thơ... Hội đã tạo điều kiện cho đoàn tác giả đi thực tế tại Trường Sa; cho thành viên Hội đồng nghệ thuật hoặc Cộng tác viên được đi xem trực tiếp các tác phẩm mới được công diễn hoặc được dự xem tại các đợt thi, liên hoan sân khấu. Đặc biệt, Hội cũng tích cực chuẩn bị cho Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ III, năm 2016; kêu gọi thành lập Qu “Bảo tồn và Phát triển nghệ thuật Sân khấu Việt Nam”… Trong năm, giới nghệ sĩ sân khấu cũng vui mừng đón nhận 14 Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về  văn học nghệ thuật.

Trong thời gian tới, Hội tiếp tục quan tâm phát triển hội viên mới; xét tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Sân khấu” cho hội viên đủ tiêu chuẩn; tổ chức cuộc thi kịch bản sân khấu 2 năm (2016-2017); ra mắt Quỹ “Bảo tồn và Phát triển nghệ thuật Sân khấu Việt Nam”…

Nhân dịp này, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cũng trao giải thưởng thường niên của Hội năm 2015; tặng Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho thành công của ngành sân khấu Việt Nam; tôn vinh các Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú cao tuổi, các nghệ sĩ được nhận Giải thưởng Nhà nước, Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật và tặng quà một số nghệ sĩ khó khăn./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất