Thủ tướng sẽ đối thoại với doanh nghiệp vào ngày 17/5

(16/05/2017 - 01:50:16)

Ngày 17/5 tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ trực tiếp đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp tại một hội nghị được tổ chức tại Hà Nội với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp”.



                           Hội nghị Thủ tướng với Doanh nghiệp năm 2016

Với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, hội nghị thể hiện quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, hành động, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, thực sự là động lực phát triển của đất nước.

Khoảng 2.000 đại biểu sẽ trực tiếp tham dự Hội nghị, trong đó khối doanh nghiệp tư nhân khoảng 1.500 đại biểu, cùng khoảng 200 đại biểu từ khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), một số sứ quán và các định chế tài chính lớn, 100 đại biểu từ các doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp đã cổ phần hóa, cùng đại diện các cơ quan nhà nước, các cơ quan báo chí…

Bên cạnh đó, lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố cùng hàng nghìn đại biểu doanh nghiệp khác sẽ tham dự hội nghị qua hình thức trực tuyến tại nhiều điểm cầu trên cả nước. Sẽ có tổng cộng khoảng gần 10.000 đại biểu sẽ dự Hội nghị.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ báo cáo sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết 35 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp. Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam sẽ báo cáo tổng hợp đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp về việc thực hiện Nghị quyết 35.

Đây sẽ là cơ hội để các hiệp hội, doanh nghiệp hiến kế, kiến nghị nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn gặp phải trong quá trình kinh doanh. Đồng thời, các bộ, ngành, địa phương cũng sẽ trao đổi, thảo luận với doanh nghiệp để giải quyết các vướng mắc, kiến nghị. Thủ tướng Chính phủ sẽ kết luận và sau Hội nghị, Thủ tướng sẽ có Chỉ thị về đồng hành cùng doanh nghiệp.

Đây là lần thứ 2 Thủ tướng Chính phủ đối thoại với doanh nghiệp. Được biết, từ sau hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp lần thứ nhất tổ chức vào năm 2016, số doanh nghiệp thành lập mới đã đạt mức kỷ lục.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất