Hà Nội đối thoại chính sách thuế với doanh nghiệp

(26/01/2018 - 10:08:58)

Ngày 26/1, Cục Thuế Hà Nội phối hợp với Hội tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức Hội nghị Đối thoại với doanh nghiệp Hà Nội. Hội nghị đã thu hút sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Thủ đô.

Tại hội nghị, đại diện Cục Thuế Hà Nội đã giới thiệu, hướng dẫn thực hiện một số văn bản pháp quy liên quan đến việc sửa đổi, bổ sung các luật thuế; những vướng mắc về thuế đã được hướng dẫn. Nhiều ý kiến thắc mắc của DN liên quan đến những vấn đề như: hoàn thuế Giá trị gia tăng; thuế Thu nhập cá nhân đối với các hoạt động vui chơi có thưởng; ưu đãi thuế với sản phẩm có ứng dụng công nghệ cao; giảm trừ gia cảnh với thuế Thu nhập cá nhân… đã được đưa ra. Đại diện Cục Thuế Hà Nội đã ghi nhận, trực tiếp trả lời và giải đáp thỏa đáng đối với vấn đề vướng mắc của DN, đồng thời nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của các DN.

Theo nhận định của nhiều DN, hội nghị đối thoại chính sách thuế đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế; để người nộp thuế dễ hiểu, dễ tiếp cận thông tin và đồng hành với cơ quan thuế. Bên cạnh đó, việc đối thoại cũng tạo điều kiện giúp DN hiểu rõ cơ chế chính sách, nhất là cơ chế chính sách mới và những điểm thay đổi nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các DN trong quá trình thực hiện các chính sách pháp luật về thuế./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất