Sôi động Ngày văn hóa Venezuela tại Hà Nội

(21/06/2016 - 06:49:57)

Sáng 21/6 tại Hà Nội đã diễn ra Ngày văn hóa Venezuela. Đây là hoạt động nhằm nâng cao mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Venezuela.

Ngày văn hóa giới thiệu, trưng bày ảnh và thủ công Venezuela, giới thiệu với người xem một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ được làm từ những bàn tay khéo léo của người nông dân Venezuela. Đó là những sản phẩm đan từ sợi cây cọ Moriche của thổ dân Waraco; sản phẩm dệt vải Larsense; sản phẩm cắt từ gỗ của vùng Balsa… Bằng nghệ thuật riêng của mình, họ đã tạo nên bản sắc và sự đa dạng cho văn hóa Venezuela.

Ngày văn hóa Venezuela tại Việt Nam là hoạt động hết sức ý nghĩa góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Venezuela, đồng thời để người Việt Nam hiểu thêm về đất nước, con người và văn hóa Venezuela. Hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 18/12/1989 và đã nhanh chóng phát triển quan hệ trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là lĩnh vực văn hóa đang được triển khai tích cực và hiệu quả, góp phần bổ trợ nhau trên con đường phát triển của mình./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất