Sôi động Lễ hội đua thuyền truyền thống Quảng Bình

(16/07/2016 - 01:34:13)

Chiều 13-7, Hiệp hội Du lịch phối hợp với Sở VH, TT &DL Quảng Bình tổ chức chương trình “Trình diễn thuyền buồm trên sông Nhât Lệ 2016” với sự tham gia của 10 thuyền buồm được thiết kế bằng vật liệu PPC theo tiêu chuẩn và phong cách châu Âu.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội đua thuyền truyền thống Quảng Bình mở rộng lần thứ nhất, góp phần đa dạng các hoạt động du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Bình trong bối cảnh ngành du lịch địa phương này bị thiệt hại nặng do ảnh hưởng của ô nhiễm biển. Tham dự chương trình trình diễn có 10 thuyền buồm đã tham dự Giải đua thuyền tỉnh Kiên Giang mở rộng- Phú Quốc lần thứ nhất năm 2016.

Đây là loại thuyền hai thân có cột buồm cao từ ba đến bốn mét, mỗi chiếc dài ba mét và nối chiếc với nhau bằng tấm sàn rộng khoảng 6m2. Thuyền hoạt động linh hoạt, ổn định trong mọi điều kiện với những tính năng an toàn, vượt trội. Ngoài thuyền buồm, còn có 20 thuyền Crystal Kayak, mô tô nước, cano dù lượn tham gia diễu hành và trình diễn làm cho không khí trên sông Nhật Lệ thêm vui nhộn.

Sau chương trình trình diễn thuyền buồm trên sông Nhật Lệ, Ban tổ chức còn tổ chức cho du khách tham quan và chiêm ngưỡng thuyền buồm trên sông và cửa biển Nhật Lệ; tổ chức cho du khách trải nghiệm làm thủy thủ trên thuyền buồm; trao thưởng cho các phần thi ảnh đẹp với thuyền buồm gồm các hạng mục ảnh chuyên nghiệp, ảnh sellfie...

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Bình Nguyễn Văn Kỳ, chương trình trình diễn thuyền buồm lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Bình, qua đó làm tiền đề để tiến tới tổ chức Lễ hội đua thuyền và trình diễn thuyền buồm thường niên tại địa phương vào các năm sau.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất