Siết chặt nhập táo từ Hoa Kỳ

(26/01/2015 - 03:57:08)

Ông Phùng Hữu Hào, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (NAFIQAD), thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, Cục đã có Công văn khẩn đề nghị Cục Bảo vệ thực vật tiến hành rà soát các doanh nghiệp nhập khẩu táo và caramel từ các doanh nghiệp của Hoa Kỳ bị cảnh báo nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes.

Ông Hào cũng cho hay, hiện chưa có kết quả rà soát cụ thể song theo ông Hào có thể có táo tươi nhập khẩu từ Hoa Kỳ nhưng có nhập từ các công ty bị FDA cảnh báo nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes thì cần phải kiểm tra mới có thông tin cuối cùng. Còn đối với sản phẩm caramel, cần phải có sự vào cuộc của các đơn vị liên quan khác.

Với người tiêu dùng, nếu đã mua táo và ăn táo nhập khẩu từ Hoa Kỳ, cần tiến hành các biện pháp như rửa bằng nước muối, gọt vỏ, sát trùng bằng ozone trước khi ăn bởi vi khuẩn listeria monocytogenes chỉ phát triển mạnh ở nhiệt độ từ 1-5 độ C, tức là phát triển ở môi trường trong tủ lạnh nên có thể xử lý được bằng các giải pháp trên./.

Đọc nhiều nhất