Tổ chức Lễ giỗ 10 nữ anh hùng tại Ngã ba Đồng Lộc

(24/07/2018 - 09:17:14)

Sáng ngày 24/7, kỷ niệm 50 năm ngày hy sinh của 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh (24/7/1968 – 24/7/2018), Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã làm lễ giỗ tại khu mộ của 10 nữ anh hùng. Lễ giỗ là dịp để tri ân 10 nữ anh hùng liệt sỹ TNXP, cầu mong linh hồn các chị an nghỉ nơi cõi vĩnh hằng.

Buổi lễ là dịp để tri ân đối với các nữ anh hùng, cũng là dịp để thế hệ trẻ bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao và sự hy sinh anh dũng của những người đã ngã xuống vì độc lập tự do cho dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Trước đó, tối ngày 23/7, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức lễ "Thắp nến tri ân" tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. Tại buổi lễ, Đoàn thay mặt tuổi trẻ, bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

Chương trình “Lễ thắp nến tri ân” là lời nhắc nhở mỗi đoàn viên thanh niên về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; tiếp tục ra sức phấn đấu đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân đã lựa chọn./.

Đọc nhiều nhất