Rộn ràng Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2017

(15/05/2017 - 04:35:40)

Tối 13/5, tại Quảng trường nhà hát TP Hải Phòng đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ 2017 với chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn”, lễ kỷ niệm 62 năm Ngày giải phóng Hải Phòng. Đây là chương trình đầy ý nghĩa, thu hút hàng vạn nhân dân, du khách trong nước và quốc tế cùng tham dự.


Lễ hội Hoa phượng đỏ là một lễ hội độc đáo, đặc trưng của TP Hải Phòng, được tổ chức thường niên với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao hoành tráng, hấp dẫn, rực rỡ sắc màu, góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Cảng của miền Bắc Việt Nam.

Với chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn”, đêm khai mạc lễ hội là một chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm 7 trường đoạn được bắt đầu bằng các lời dẫn là các bài hát về Hải Phòng với các nội dung: Nhịp sống thành phố, Hải Phòng - Ngọn hải đăng khát vọng, Hải Phòng ơi chưa đẹp thế bao giờ, Uống nước nhớ nguồn, Đồ Sơn biển gọi… Đã ngợi ca vẻ đẹp, sức sống của thành phố Cảng biển, du lịch và dịch vụ. Qua đó, thể hiện khát vọng vươn ra biển lớn, xây dựng thành phố Cảng, văn minh, hiện đại, hòa nhịp với sự phát triển chung của đất nước và thế giới.

Trong khuôn khổ Lễ hội còn có gần 60 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn được tổ chức ở nhiều nơi trong trung tâm TP và các quận, huyện trên địa bàn TP Hải Phòng. 
 
Lễ hội Hoa phượng đỏ 2017 sẽ diễn ra đến hết ngày 14/5/2017.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất