Nửa đầu năm, Việt Nam xuất khẩu sang Slovakia 168 triệu USD

(21/07/2016 - 01:18:11)

Số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy, 06 tháng đầu năm nay, xuất khẩu của Việt Nam sang Slovakia đạt tổng 168 triệu USD, gồm các mặt hàng chủ yếu như: Hàng dệt, may; giày dép; nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại các loại và linh kiện.

Trong đó, xuất khẩu điện thoại và linh kiện đứng đầu với giá trị đạt 67,1 triệu USD. Đứng thứ 2 là giày dép đạt 42,1 triệu USD. Nguyên phụ liệu dệt may đứng thứ 3 với giá trị đạt 35 triệu USD.

Năm 2015 trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Slovakia đạt gần 300 triệu USD, trong đó Việt Nam vẫn xuất siêu 275,5 triệu USD. Ở chiều nhập khẩu, năm 2015, Việt Nam đã nhập khẩu trên 18 triệu USD từ Slovakia với các sản phẩm như trang thiết bị, máy móc công nghiệp khai khoáng, vật liệu, tân dược, hóa chất, thực phẩm, bánh kẹo.

Hợp tác kinh tế-thương mại sẽ tiếp tục là một trong những trọng tâm trong quan hệ song phương. Năm 2016, hai nước sẽ phối hợp tổ chức Khóa họp lần thứ II Ủy ban liên Chính phủ giữa Việt Nam và Cộng hòa Slovakia về hợp tác kinh tế tại Bratislava. Việt Nam là đối tác của Slovakia trong khu vực Đông Nam Á cũng như khu vực Đông Á. Hiện tại Slovakia là thành viên của EU,  Slovakia là đối tác quan trọng, là cửa ngõ để hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào EU và châu Âu./.