Nhiều hoạt động tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2018

(22/03/2018 - 02:24:20)

Tổ chức hằng năm và được đánh giá là hoạt động có quy mô lớn nhất trong năm của ngành du lịch nước ta, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2018 diễn ra từ ngày 29-3 đến 1-4 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô, được kỳ vọng tiếp tục góp phần tạo động lực thúc đẩy kích cầu du lịch, trở thành cầu nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp và khách du lịch.

Kết quả hình ảnh cho VITM Hà Nội 2017
Hội chợ VITM có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn

Xác định du lịch trực tuyến là xu thế tất yếu và quan trọng trong kinh doanh du lịch, Ban tổ chức VITM Hà Nội 2018 quyết định chọn “Du lịch trực tuyến, du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0” là chủ đề của hội chợ năm nay. Để hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và nắm bắt những cơ hội kinh doanh du lịch trong kỷ nguyên kỹ thuật số, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử tổ chức nhiều hoạt động về du lịch trực tuyến tại hội chợ, trong đó nhấn mạnh hai nội dung chính là: khu vực gian hàng trực tuyến dành cho các doanh nghiệp kinh doanh, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực du lịch và Tọa đàm “Du lịch trực tuyến - xu thế tất yếu của du lịch Việt Nam” dự kiến thu hút 1.000 người tham gia, trao đổi về những thách thức từ sự bùng nổ của du lịch trực tuyến và những cách thức kinh doanh du lịch trong thời đại kỹ thuật số.

Cùng với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật ngoài trời, tiếp nối thành công từ VITM Hà Nội 2017, Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế tiếp tục được tổ chức trong khuôn khổ hội chợ năm nay với sự góp mặt của 20 gian hàng giúp mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc sắc của Việt Nam và các nước. Bên cạnh đó, hội thảo “Vai trò của ẩm thực đối với hoạt động du lịch” cũng được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát triển ẩm thực truyền thống, đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch tiêu biểu của Việt Nam.

Theo ban tổ chức, Hội chợ năm nay ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng các đơn vị tham gia với 500 gian hàng của 679 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 45 tỉnh, thành phố trong nước và từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó có nhiều gian hàng quy mô lớn, được thiết kế công phu như: gian hàng của Hàn Quốc, Thái-lan và gian hàng của các hãng lữ hành quốc tế Việt Nam: Vietravel, Hanoi Redtours, Hanoitourist, Saigontourist, Vietnamtourism-Hanoi, APT Travel, Viet Media Travel… Để mang lại lợi ích thiết thực cho công chúng và các đơn vị tham gia, chương trình kích cầu du lịch trong VITM Hà Nội 2018 sẽ được gia tăng cả về chất lượng, số lượng. Dự kiến sẽ có hơn 40 nghìn vé máy bay giá rẻ và khoảng hơn 15 nghìn tua trọn gói giảm giá được chào bán. Được biết, VITM Hà Nội 2017 đã đóng góp vào chương trình kích cầu du lịch quốc gia với giá trị ước tính khoảng 220 tỷ đồng và từ hội chợ này, dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong năm nay.

Hàng loạt những sự kiện, hoạt động chuyên ngành sẽ được diễn ra trong thời gian này như: lễ vinh danh các doanh nhân, doanh nghiệp có đóng góp tiêu biểu trong phát triển du lịch; giao lưu “Khởi nghiệp trong du lịch”, tọa đàm “Hỗ trợ cho hội viên Hội Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam”; Hội thảo “Du lịch nông nghiệp” cùng nhiều chương trình giới thiệu điểm đến trong nước, ngoài nước và quảng bá, xúc tiến du lịch.

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất