Lễ hội hoa anh đào 2018 tại Hà Nội có quy mô mới

(20/03/2018 - 02:31:27)

Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, từ ngày 23 đến 26-3 sẽ diễn ra Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt Nam - Nhật Bản tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) với chuỗi các hoạt động giao lưu, giới thiệu văn hóa phong phú.


Kết quả hình ảnh cho hoa anh đào

                             Hoa Anh Đào - biểu tượng của đất nước Nhật Bản

Trên kinh nghiệm tổ chức Lễ hội hoa anh đào những năm trước, năm nay, hoạt động này được "nâng tầm" thành Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản, với nhiều hoạt động hơn.

Tâm điểm của Lễ hội sẽ là trưng bày, giới thiệu 50 cây, 10 nghìn cành hoa anh đào cùng một số loài hoa của Việt Nam. Hoạt động trưng bày, giới thiệu hoa anh đào, hoa, cây cảnh Việt Nam được thực hiện bởi các nghệ nhân Nhật Bản, phối hợp Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội. Sẽ có tổng cộng 12 tiểu cảnh về văn hóa Nhật Bản và Việt Nam được tạo ra từ sự kết hợp giữa hoa anh đào và các loại hoa Việt Nam. Ban Tổ chức bảo đảm 100% hoa trưng bày là hoa thật. Đặc biệt, nhân dịp này phía Nhật Bản sẽ trao tặng và trồng 200 cây hoa anh đào sẽ diễn ra tại Công viên Hòa Bình. Trong lễ trao tặng sẽ có sự hiện diện của hai người đẹp đến từ Nhật Bản là Hoa hậu hoa Anh đào 2018, Công chúa hoa Anh đào 2018.

Một điểm nổi bật của Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản là các tiết mục múa truyền thống yosakoi của Nhật Bản của 17 đội, đến từ ba thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng. Các tiết mục này sẽ đem đến không khí hết sức sôi nổi, với sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên quần chúng.

Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra các hoạt động giới thiệu văn hóa Nhật Bản tại khu vực nhà Bát Giác, với 16 gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản về trà đạo, cờ vây, cờ tướng, gắp giấy, xe ô-tô đồ chơi điều khiển từ xa, câu bóng yoyo bằng cần câu, trò chơi trading card game TCG, mặc thử kimono và yukata, gian giới thiệu về du lịch Nhật Bản, gian cung cấp thông tin về du học tại Nhật Bản... Khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ sẽ là nơi có các hoạt động trình diễn ca trù, đàn bầu... và các loại hình nghệ thuật truyền thống Hà Nội.

Ngoài ra còn nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc khác...

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất