Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore kỷ niệm 20 năm thành lập

(15/09/2016 - 01:58:03)

Sáng 14-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Bình Dương (tỉnh Bình Dương), Công ty Liên doanh TNHH khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (Công ty liên doanh VSIP) phối hợp UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP).

Được thành lập năm 1996 từ thỏa thuận của Thủ tướng Chính phủ hai nước, VSIP được giao quản lý và đầu tư bởi Công ty liên doanh VSIP, là liên doanh góp vốn giữa Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) và các đối tác nước ngoài do Tập đoàn SembCorp (Singapore) đứng đầu. Qua 20 năm hình thành và phát triển, đến nay VSIP trở nhà phát triển công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với bảy dự án tại các địa phương, như: Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Hải Dương, Nghệ An.

Hiện VSIP đã thu hút 630 dự án của doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư chín tỷ USD. Bên cạnh việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi và nâng cao giá trị kinh tế, VSIP còn góp phần tạo ra tác động tích cực cho xã hội, cải thiện cuộc sống của người dân, giải quyết việc làm cho hơn 174 nghìn lao động của các địa phương.

Qua 20 năm hình thành và phát triển, sự thành công và biểu tượng thương hiệu VSIP là dấu ấn minh chứng sống động, góp phần quan trọng vào quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước. Quá trình phát triển, VSIP gắn liền với công cuộc đổi mới ở Việt Nam, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế các địa phương và cả nước, thắt chặt quan hệ tin cậy, gắn bó giữa Việt Nam và Singapore. Chính phủ Việt Nam đánh giá cao những đóng góp của doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam và khẳng định sẽ giữ ổn định môi trường đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hoàn thiện hệ thống pháp luật, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Singapore nói riêng vào đầu tư tại Việt Nam.

Với sự có mặt trải dài khắp ba miền Bắc, Trung, Nam, VSIP đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Khi chuỗi giá trị kinh tế trong nước ngày một nâng cao, VSIP sẽ là nơi có thể để Việt Nam tiên phong thử nghiệm các lĩnh vực mới như giải pháp đô thị và sản xuất công nghệ cao.

Nhân dịp này, Liên doanh VSIP đã công bố ký kết biên bản ghi nhớ để khảo sát triển khai hai dự án mở rộng tại tỉnh Bình Dương và tỉnh Bắc Ninh. Hai dự án này có khả năng tăng thêm 1.500 ha vào tổng diện tích 6.600 ha hiện có của bảy dự án VSIP trên cả nước. Trong buổi lễ, VSIP cũng chính thức giới thiệu logo mới, biểu trưng cho tinh thần hợp tác và sức mạnh của khát vọng chung của đối tác.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất