Khai mạc “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2017”

(20/04/2017 - 03:16:27)

Tối 19/4, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2017”.

Ngay sau lời phát biểu của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện là chương trình nghệ thuật khai mạc có chủ đề: “Những bông Hoa đất Việt” với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc được các nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ các vùng, miền và các Nhà hát, Đoàn nghệ thuật Trung ương và một số đơn vị nghệ thuật địa phương do Cục Nghệ thuật Biểu diễn và BQL Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp tổ chức.

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động độc đáo, như: Tái hiện Lễ cúng tổ tiên của dân tộc Lô Lô tỉnh Hà Giang; Tái hiện Lễ bốc Mó của dân tộc Thổ Nghệ An; Trưng bày, triển lãm và trình diễn “Tre, nứa trong đời sống âm nhạc dân tộc Việt Nam”; Thực hành Nghi lễ và trò chơi kéo co. Bên cạnh là một số các hoạt động khác như: Đồng diễn một số bài Yoga của các câu lạc bộ, thuyết trình, giao lưu văn nghệ truyền tải thông điệp về luyện tập sức khỏe, tinh thần của người Việt Nam. Biểu diễn Võ cổ truyền: Trình diễn, giới thiệu tinh hoa võ cổ truyền, vật dân tộc Việt Nam, góp phần phát triển phong trào luyên tập võ cổ truyền, rèn luyện sức khỏe của nhân dân, giữ gìn và phát huy bản sắc, tinh hoa võ thuật của dân tộc… tất cả sẽ góp phần tạo nên một không gian văn hóa đa sắc màu, đầy sức sống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam tại ngôi nhà chung Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất