Khai mạc triển lãm giao thương Hàn Quốc 2016 tại Hà Nội

(01/12/2016 - 10:17:26)

Sáng 30-11, tại Khách sạn Lotte Hà Nội, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (Kotra Hanoi) đã khai mạc triển lãm giao thương Hàn Quốc 2016 (Korean Expo 2016 in Hannoi). Đây là sự kiện giao thương Hàn Quốc tại Việt Nam lớn nhất trong năm, thu hút 70 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, 65 doanh nghiệp khu vực ASEAN và 350 đơn vị trong nước với tư cách khách mời giao thương.

Các sản phẩm của Hàn Quốc được trưng bày và giới thiệu tại triển lãm đều là những mặt hàng ưa chuộng, bao gồm mỹ phẩm, đồ trang sức, thời trang; đồ gia dụng, bếp; thực phẩm, đồ uống; thiết bị LED, nguyên liệu phục vụ sản xuất các ngành công nghiệp nhẹ... Đây là những mặt hàng nằm trong lộ trình cắt giảm thuế theo Hiệp định FTA vừa được ký kết.

Cũng tại sự kiện này, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam (Vietrade) sẽ trưng bày và giới thiệu tới các doanh nghiệp Hàn Quốc và khách mời giao thương các nước về chính sách thu hút đầu tư, tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam. Bên lề triển lãm, còn có Hội thảo "Hệ thống bán lẻ Việt Nam: kênh phân phối và cách thức tiếp cận”; lễ hội mua sắm trực tuyến sản phẩm Hàn Quốc với nhiều ưu đãi, kéo dài từ nay đến ngày 3-12.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tin tưởng, triển lãm sẽ đem lại hiệu quả thiết thực để doanh nghiệp hai nước và các nước trong khu vực quảng bá sản phẩm, giao thương, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch. Hàn Quốc là đối tác quan trọng, đồng thời là quốc gia đứng thứ hai (sau Nhật Bản) về đầu tư tại Hà Nội với 1.175 dự án đăng ký, số vốn 5.033 tỷ USD. Tuy nhiên, sự hợp tác giữa đôi bên trong thời gian qua còn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và nhu cầu.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định, cùng với quyết tâm đổi mới sâu sắc và hội nhập quốc tế toàn diện của đất nước, Hà Nội sẽ triển khai mạnh mẽ, quyết liệt các biện pháp để thành phố tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, kinh doanh nước ngoài nói chung và các nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng, trên tinh thần hoạt động hiệu quả, ổn định, lâu dài, hai bên cùng có lợi. Thành phố sẵn sàng hợp tác với tất cả các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, các nước trong cộng đồng ASEAN, các nước khác trên thế giới đến với Hà Nội, đã, đang và sẽ quan tâm tới tiềm năng, lợi thế của Hà Nội.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất