Khai mạc chương trình giao lưu thanh niên Việt Nam – Thái Lan lần 8

(13/07/2016 - 09:04:56)

Sáng 13/7, Lễ khai mạc chương trình giao lưu Việt Nam - Thái Lan đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên do Bộ Ngoại giao Thái Lan tài trợ và được luân phiên tổ chức tại Thái Lan và Việt Nam trong suốt 7 năm qua.

Tham dự chương trình, về phía đại biểu Việt Nam có sự xuất hiện của Bà Nguyễn Thị Minh Tâm – Đại diện vụ hợp tác quốc tế, bộ giáo dục và đạo tạo Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Cúc Phương – Phó hiệu trưởng trường Đại Học Hà Nội và Bà Nguyễn Thanh Phương – Đại diện trường Đại học Ngoại Ngữ Quốc gia. Về phía Thái Lan, có sự tham dự của bà Wanthanee Viputwongsakul, Công sứ Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội cùng với đó là đại diện văn phòng uỷ ban giáo dục đại học, bộ giáo dục Thái Lan, bà Kanokporn và bà Jittree Klumpong.

Tại buổi khai mạc, 12 thanh niên đại tiêu biểu đại diện cho hai quốc gia Việt Nam và Thái Lan đã cùng nhau trình diễn những tiết mục văn nghệ hết sức ấn tượng mang đậm đà bản sắc dân tộc.

Chương trình này là cơ hội để các thanh niên tiêu biểu của mỗi nước tham gia vào các hoạt động giao lưu, trao đổi kiến thức, thăm quan, tìm hiểu đời sống và văn hoá vùng miền của hai dân tộc, góp phần tăng cường mối quan hệ hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Các hoạt động khác trong chương trình như viếng lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, tới Văn Miếu – Quốc Tử Giám hay thăm quan các làng nghề sẽ liên tục được diễn ra tại Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc khác trong 10 ngày, từ 12 đến 22/8./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất