Khai mạc Hội chợ vùng miền và Tuần lễ cam sành Hà Giang 2017

(20/12/2017 - 10:27:13)

Tối 19-12, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp Sở Công Thương Hà Giang chính thức khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền, quà tặng Noel và Tuần lễ cam sành Hà Giang 2017.

Hội chợ được tổ chức nhằm tôn vinh nông đặc sản địa phương, phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại, hiệu quả, bền vững. Đồng thời, tạo cơ hội giao lưu kinh tế, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, khảo sát nhu cầu thị trường, giúp các địa phương mở rộng thị trường tiêu thụ, đưa nông đặc sản địa phương trở thành hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao...


Bên cạnh đó, Hội chợ sẽ tạo cơ hội cho các địa phương thu hút đầu tư trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nông đặc sản với quy mô lớn, khuyến khích phát triển tiềm năng du lịch văn hóa, ẩm thực và du lịch xanh.

Với quy mô 200 gian hàng tiêu chuẩn, tại Hội chợ có hơn 1.000 chủng loại mặt hàng nông lâm thủy sản, nông đặc sản vùng, miền đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước và đã được xác nhận kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, có thương hiệu và uy tín trên thị trường. Tại Hội chợ còn có các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ Đồng Kỵ, đồ gỗ Gia Lai, quà tặng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp Noel 2017 và Tết Dương lịch 2018.

Tại Hội chợ lần này, thông qua việc trưng bày, giới thiệu, tổ chức các sự kiện nhằm quảng bá các sản phẩm cam sành và các sản phẩm đặc sản Hà Giang là điểm nhấn đáng chú ý đối với khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ, đồng thời đưa thương hiệu sản phẩm cam sành, các đặc sản của tỉnh Hà Giang tiếp cận và định vị trong văn hóa tiêu dùng của người dân Thủ đô.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất