Khai mạc Hội chợ - triển lãm chuyên ngành cà phê Việt Nam 2017

(10/03/2017 - 09:53:21)

Sáng 9-3, tại thành phố Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đác Lắc phối hợp Bộ Công thương tổ chức khai mạc Hội chợ - triển lãm chuyên ngành cà phê Việt Nam năm 2017 với chủ đề “Cà phê chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”. Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.

Hội chợ - triển lãm chuyên ngành cà phê lần này thu hút 234 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với 735 gian hàng trưng bày. Triển lãm giới thiệu các sản phẩm cà phê, các mặt hàng phụ trợ liên quan đến cà phê; trong đó có 12 doanh nghiệp nước ngoài với 58 gian hàng trưng bày các sản phẩm cà phê của các nước trồng và xuất, nhập khẩu cà phê hàng đầu thế giới.


Ngoài ra, Hội chợ - triển lãm còn thu hút 21 doanh nghiệp trên cả nước với 81 gian hàng trưng bày, giới thiệu các mặt hàng: đồ mỹ nghệ, hàng nông sản, các dụng cụ và máy móc phục vụ canh tác cây công nghiệp và nông nghiệp.

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ - triển lãm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đác Lắc Nguyễn Hải Ninh nhấn mạnh: Hội chợ - triển lãm chuyên ngành cà phê là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà quản lý, nhà khoa học, nông dân cùng gặp gỡ, trao đổi, xúc tiến thương mại và đầu tư, chuyển giao khoa học kỹ thuật. Thông qua hội chợ - triển lãm còn quảng bá thương hiệu “Cà phê Buôn Ma Thuột”, khẳng định vị thế của cà phê Đác Lắc nói riêng và vị trí quan trọng của mặt hàng cà phê Việt Nam nói chung trên thị trường thế giới; nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng về việc bảo tồn, giới thiệu, phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, đặc biệt là giá trị của Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

Đây cũng là cơ hội để du khách trong và ngoài nước đến thưởng thức cà phê ngay tại “Thủ phủ cà phê Việt Nam”, thưởng thức những chương trình văn hóa, nghệ thuật độc đáo của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Tại Hội chợ - triển lãm lần này, Ban tổ chức sẽ xét trao Cúp vàng cà phê vì sức khỏe cộng đồng, tổ chức cuộc thi “Đệ nhất pha chế cà phê” tại Việt Nam; xét thưởng gian hàng đẹp, ấn tượng…

Hội chợ - triển lãm chuyên ngành cà phê Việt Nam năm 2017 diễn ra đến hết ngày 13-3.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất