Kết nối kinh doanh Việt Nam – Thái Lan

(29/09/2017 - 09:53:45)

Sáng 29/9, Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM, NH Kasikorn (KBank) cùng với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TPHCM và Vietinbank đồng tổ chức sự kiện Kết nối kinh doanh Việt Nam – Thái Lan nhằm hỗ trợ thúc đẩy thương mại 2 chiều.

Sự kiện đã thu hút 13 nhà sản xuất Thái Lan hoạt động trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe gặp gỡ và khám phá tiềm năng hợp tác với 30 doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam là các nhà phân phối, nhà bán lẻ và thương mại điện tử.

Theo đó, đã có 115 cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp được thực hiện, tạo ra nhiều giao dịch giữa doanh nghiệp 2 nước thành công trong tương lai gần.

Bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TPHCM, nhận định sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng để hiện thực hóa các cam kết của lãnh đạo 2 nước, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác kinh tế; đồng thời tạo ra những cơ hội giao thương để tăng cường xúc tiến thương mại giữa 2 quốc gia.

Tiếp nối sự thành công của Hội nghị về Cơ hội đầu tư và kinh doanh tại phía Nam Việt Nam do Lãnh sự quán Thái Lan phối hợp với KBank tổ chức tại Thái Lan vào tháng 2-2017, sự kiện này tiếp tục cho thấy niềm tin của doanh nghiệp tư nhân Thái Lan vào sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và thị trường tiềm năng tại phía Nam Việt Nam cũng như tầm quan trọng của mạng lưới doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ hơn của hai quốc gia.

Hiện thương mại song phương Việt Nam và Thái Lan đã đạt 13,84 tỷ USD và năm 2016. 8 tháng đầu năm 2017, con số này ước tính là 9,64 USD, tăng khoảng 11,2% so với cùng kỳ và doanh nghiệp 2 nước đang bứt phá để đạt mục tiêu thương mại song phương đạt mức 20 tỷ USD vào năm 2020./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất