Hơn 10.000 logo "Huế không tiếng còi xe" được dán lên các phương tiện tham gia giao thông

(20/09/2017 - 03:59:38)

Hơn 10.000 logo "Huế không tiếng còi xe" đã được dán lên các phương tiện tham gia giao thông nhằm thực hiện chiến dịch hạn chế tiếng còi xe trong đô thị.

Đó là kết quả trong 2 tháng qua khi Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế triển khai các đơn vị treo nhiều băng rôn, áp phích trên đường phố, cổ động người dân chung tay hưởng ứng chiến dịch nêu trên. Hiện tại, có khoảng 200 đơn vị đã cùng chung tay đồng hành với Sở Kế hoạch & Đầu tư và Sở Giao thông vận tải trong hoạt động đầy ý nghĩa này.

Huế xưa nay vẫn được biết đến là một thành phố du lịch nổi tiếng với những di tích cổ kính và phong cảnh thơ mộng, một đô thị hiếm hoi vẫn giữ nhịp sống chậm rãi. Nhiều quan điểm cho rằng, Huế sẽ không phát triển nếu không giữ được sự yên tĩnh, chậm rãi đó.

Hơn 10.000 logo "Huế không tiếng còi xe" được dán trên các phương tiện tham gia giao thông

Chiến dịch cũng là căn cứ để tỉnh xác định mục tiêu phát triển Thừa Thiên Huế trở thành đô thị "di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường". Nếu Huế là thành phố đầu tiên của Việt Nam không có tiếng còi xe thì đó sẽ là một danh xưng mới, một sự độc đáo, chắc chắn sẽ thu hút du khách thập phương tìm đến.

Sau khi được đề xuất, chiến dịch này đã được lấy ý kiến thăm dò của người dân trên mạng xã hội và đã tạo thành một cuộc thảo luận rất sôi nổi. Tựu chung có ba nhóm ý kiến: Phải thực hiện - dù rất khó; không thể thực hiện - dù rất muốn; không đồng ý - vì không thực tế. Tuy nhiên, ý kiến tán thành vẫn là nhóm chiếm đa số./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất