Hội sách mùa Thu 2016 sắp được tổ chức tại Công viên Thống Nhất

(08/09/2016 - 03:56:42)

Hội sách mùa thu 2016, diễn ra vào cuối tuần này tại công viên Thống Nhất, Hà Nội. Đây là một hội sách đặc biệt, khác hẳn với các sự kiện về sách trước đó, bởi lần đầu tiên một hội chợ sách quy mô lớn (hơn 70 gian hàng) lại hoàn toàn dùng kinh phí từ nguồn xã hội hoá.

Diễn ra trong năm ngày (từ 9 đến 13-9), hội sách có tám sự kiện lớn do các nhà sách, các đơn vị xuất bản tổ chức, với nhiều khách mời có uy tín. Hội sách thu hút sự tham gia của khoảng 60 đơn vị xuất bản, phát hành, bưu chính, giáo dục đào tạo, với các đầu sách ăn khách, nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau…

Trong thời gian diễn ra Hội sách mùa thu 2016, tại khu vực sân khấu của Hội sách sẽ diễn ra các chương trình giao lưu độc giả - tác giả, giới thiệu sách mới xuất bản, như: “Độc hành” (NXB Thế giới) của Công ty Cổ phần sách Alpha; bộ sách “Học Montessori để dạy trẻ theo phương pháp Montessori” (NXB Phụ nữ) của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Văn hóa Đinh Tị; “Xanh” (NXB Văn học) của nhà văn Chu Thùy Anh.

Ngoài ra, còn có các chương trình mang tính chất giáo dục, các hoạt động vui chơi, giải trí lồng ghép với nội dung cổ vũ, khuyến khích phong trào đọc sách, hướng tới đối tượng thiếu nhi và bạn đọc nhỏ tuổi, như: Trải nghiệm cuốn sách khổ lớn “Chú sâu háu ăn” của Công ty Cổ phần Sách và Truyền thông Quảng Văn; Chương trình “Bé tự xây nhà - Làm nhà từ nguyên liệu tái chế dựa trên sách “Biệt thự chuột nhắt” của Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam,…

Đặc biệt, tại Hội sách lần này độc giả yêu thích môn toán, nhưng vẫn có niềm đam mê với văn học sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với Giáo sư Ngô Bảo Châu tại buổi tọa đàm “Văn học về toán học - Bàn về “Tình yêu và toán học” của Edward Frenkel do Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức. Với độc giả quan tâm đến tình hình thời sự trong nước, quốc tế sẽ tham gia buổi tọa đàm với TS. Trần Công Trục - Nguyên Trưởng Ban Biên giới Chính phủ về chủ đề “Tranh chấp Biển Đông dưới ánh sáng của luật pháp quốc tế” do NXB Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Ngoài ra, các đơn vị xuất bản còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân bạn đọc; ra mắt thương hiệu sách mới; giao lưu tác giả - độc giả (giao lưu với anh Chánh Văn của Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Văn hóa Đinh Tị; giao lưu độc giả Sakura books của Công ty Cổ phần Sách và Truyền thông Quảng Văn…); tổ chức các trò chơi theo nhiều chủ đề (trò chơi đấu trí của Công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông AZ Việt Nam; chương trình tặng vòng tay cho độc giả, trò chơi “Quà từ đâu tới” của Công ty Cổ phần Sách và Truyền thông Quảng Văn; chương trình chụp ảnh tặng quà của Công ty TNHH một thành viên TM&DV Văn hóa Minh Long…)

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất