Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 33: Tôn vinh các giá trị kỷ lục

(08/05/2017 - 03:48:09)

Ngày 6/5, tại Trung tâm Hội nghị TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình “Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 33” nhằm quảng bá, tôn vinh các giá trị nội dung kỷ lục (lần thứ 1/2017) và hành trình quảng bá TOP đặc sản Việt Nam giai đoạn 2011 – 2016 (lần 2/2017).

Nhằm tri ân những đóng góp cùng những thành tựu cống hiến mà kỷ lục gia và các đơn vị sở hữu kỷ lục trên toàn thế giới đạt được, hàng năm Viện Nội dung kỷ lục Thế giới sẽ hợp tác với các Tổ chức Kỷ lục các quốc gia để công bố 2 giải thưởng: Giải thưởng thành tựu trọn đời dành cho các giá trị nội dung không bao giờ bị phá vỡ và giải thưởng cống hiến của các kỷ lục gia đã tạo nên những giá trị nội dung và để lại những dấu ấn đặc biệt cho xã hội.

Trong Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 33 này, có 12 cá nhân, đơn vị đầu tiên đã được Hội đồng Viện Nội dung kỷ lục Thế giới thông qua. Đồng thời chính thức giới thiệu trên các phương tiện truyền thông của Kỷ lục toàn cầu, đồng thời tiến hành trao Đĩa vàng cho cá nhân, đơn vị nói trên.

Trong đó nhiều Kỷ lục làm rạng danh tên tuổi và con người Việt Nam như: S-EXREGAR – Vườn bảo tồn thực vật đầu tiên được cấp văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Việt Nam thuộc về tiến sĩ Phạm S; Người có nhiều sáng tác về thơ thuận nghịch độc nhất thuộc về TS Đặng Văn Phú.

Đề tài đầu tiên nghiên cứu về nguyên nhân tái sử dụng, tái nghiện ở người cai nghiện ma túy thuộc về  Kỷ lục gia Lê Trung Tuấn hay người Việt Nam đầu tiên đạt điểm tuyệt đối (2400/2400) trong kỳ thi chuẩn hóa xét tuyển đại học (SAT I) do tổ chức College Board – Mỹ tổ chức và quản lý.

Ngoài ra, tại Hội ngộ Kỷ lục gia mùa này cũng trao tặng TOP ẩm thực cho các địa phương có các món ăn, đặc sản lọt TOP 100 món ăn đặc sắc của Việt Nam và TOP 20 món ăn, đặc sản mới lạ (giai đoạn 2011 – 2016).

Sau 5 năm thực hiện hành trình, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – Vietkings đã tiến hành tổng hợp, bình chọn để công bố TOP 100 món ăn, đặc sản tiêu biểu của Việt Nam (giai đoạn 2011 – 2016)./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất