Hội chợ VIETNAM EXPO 2018 có chủ đề “Tăng cường Kết nối Kinh tế khu vực và quốc tế”

(15/03/2018 - 01:59:11)

Hội chợ VIETNAM EXPO 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 11 đến 14-4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Hội chợ VIETNAM EXPO 2018 với chủ đề “Tăng cường Kết nối Kinh tế khu vực và quốc tế” là cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả giữa Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực và quốc tế.

 
 
 

VIETNAM EXPO do Bộ Công thương chủ trì, diễn ra thường niên trong hơn hai thập kỷ qua được ghi nhận là một sự kiện giao thương mang lại nhiều giá trị kinh tế cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước. Điểm mới tại Hội chợ VIETNAM EXPO 2018 là sự đa dạng về ngành hàng trưng bày của các doanh nghiệp Việt Nam. Tiêu biểu là các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value), trong đó các sản phẩm được chú trọng đặc biệt về chất lượng, mẫu mã và giá thành cạnh tranh.

VIETNAM EXPO 2018 dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày gần 600 gian hàng. Hiện tại Ban tổ chức đã tiếp nhận các đoàn khách nước ngoài đăng ký tham quan và làm việc đến từ Belarus, Uganda, Singapore, Cộng hòa Séc, Nhật Bản, Malaysia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc…và nhiều đoàn doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Đặc biệt, khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc sẽ có 71 doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu các sản phẩm bao gồm mỹ phẩm, thực phẩm – đồ uống, dệt may, hàng tiêu dùng, dược – thiết bị y tế, thiết bị điện – điện tử, vật tư máy móc trong sản xuất công nghiệp. Đây là những mặt hàng nằm trong lộ trình cắt giảm thuế theo hiệp định FTA vừa được ký kết và có hiệu lực từ tháng 12-2015. Theo đó, 11.679 dòng thuế cho Việt Nam và 8.521 dòng thuế cho Hàn Quốc đã và đang được cam kết xóa bỏ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thông thương giữa hai nước.

VIETNAM EXPO 2018 dự kiến đón tiếp khoảng 20 nghìn lượt khách tới tham quan và làm việc.

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất