Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Đại hội nhiệm kỳ IV (2017 – 2022)

(25/05/2017 - 05:16:42)

Ngày 24-5, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Xuất bản Việt Nam lần thứ tư nhiệm kỳ 2017-2022 đã được tổ chức tại Hà Nội. Đến dự, có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học - nghệ thuật T.Ư; đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan và đông đảo hội viên. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư gửi lẵng hoa chúc mừng.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Xuất bản Việt Nam đã có nhiều đóng góp tích cực vào công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động xuất bản; tham gia soạn thảo, góp ý các văn bản quy phạm pháp luật; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động nghề nghiệp như: triển lãm, hội sách, Ngày Sách Việt Nam, Giải thưởng Sách Việt Nam..., đáp ứng nhu cầu đọc của các tầng lớp nhân dân. Việc quản lý, chỉ đạo hoạt động xuất bản đã có nhiều đổi mới, kịp thời khắc phục một số hạn chế, bất cập trong thực tiễn. Bên cạnh những mặt được trong hoạt động, vẫn còn nhiều hạn chế trong trao đổi, cung cấp thông tin nghề nghiệp và phát triển hội viên. Số lượng tác phẩm có giá trị chiếm tỷ lệ chưa cao, trong khi trình độ, năng lực, quy mô của các nhà xuất bản còn nhiều hạn chế, còn nhiều sai sót trong việc tuyển chọn và biên tập.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội Xuất bản phối hợp với các cơ quan quản lý hoạt động xuất bản của Đảng và Nhà nước tiếp tục tuyên truyền phổ biến, vận động hội viên thực hiện nghiêm túc Luật Xuất bản và luật pháp của Nhà nước; tổ chức các lớp bồi dưỡng về chính trị, pháp luật và nghiệp vụ cho hội viên. Triển khai thực hiện Thông báo số 19 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42 của Ban Bí thư khóa IX về nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản trong các cấp hội...

Để tiếp tục phát huy vai trò của Hội Xuất bản Việt Nam, đóng góp tích cực hơn nữa vào việc xây dựng phát triển sự nghiệp xuất bản Việt Nam trong nhiệm kỳ mới, ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị: "Trong thời gian tới sẽ tập trung đề ra những nhiệm vụ và hoạt động đúng chức năng và sát với đời sống của ngành xuất bản để làm cơ sở định hướng cho toàn bộ của Hội trong nhiệm kỳ 5 năm; phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Ban tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc triển khai và hướng dẫn các nhà xuất bản, các công ty phát hành sách thực hiện nghiêm túc chỉ thị 42 và thông báo kết luận 19 của Ban Bí thư, Luật xuất bản và các văn bản pháp luật; Phối hợp với Ban tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin truyền thông đề xuất với Đảng và Chính phủ có những cơ chế chính sách ưu đãi để nhằm thúc đẩy hoạt động xuất bản phát triển".

Đại hội nhiệm kỳ IV (2017 - 2022) đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, gồm 31 thành viên. Đại hội đã bầu ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2022 và 4 Phó Chủ tịch Hội./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất