Hà Nội: Triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017

(04/10/2016 - 02:47:26)

Sở GDĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các trường THPT, trung tâm GDTX trên địa bàn triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Theo đó, Sở yêu cầu các trường tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá, hướng dẫn học sinh ôn tập để nắm vững kiến thức, đồng thời làm quen với phương thức thi trắc nghiệm các môn Toán, Lịch Sử, Địa lý và Giáo dục công dân.

Với những học sinh có học lực yếu, kém, học sinh người nước ngoài, thí sinh tự do xin ôn tập, các trường phải tổ chức bồi dưỡng, phụ đạo, hướng dẫn học sinh nắm vững các kiến thức, tránh học tủ, học vẹt, dành nhiều thời gian cho việc tự học.

Tổ chuyên môn các trường phải tổ chức cho giáo viên thảo luận, đưa ra các giải pháp giảng dạy bám sát đề thi minh họa do Bộ GDĐT ban hành để hướng dẫn học sinh học và ôn tập phù hợp nhất, phổ biến cho học sinh kỹ năng khi làm bài, đảm bảo cho học sinh có đủ kỹ năng dự thi, đặc biệt là kỹ năng làm bài theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Ngoài ra, cần xây dựng kế hoạch để đảm bảo hoàn thành chương trình theo đúng thời gian quy định, thực hiện điều chỉnh phương pháp dạy, học, kiểm tra đối với học sinh khối 10 và khối 11 chuẩn bị đủ kiến thức đáp ứng đổi mới nội dung thi theo lộ trình, trong đó,  năm 2018 nắm rõ nội dung thi trong chương trình lớp 11 và lớp 12 THPT; từ năm 2019 trở đi, phải nắm rõ nội dung thi nằm trong chương trình cấp THPT./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất