Hà Nội: Tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 từ 14 - 17/3

(06/03/2018 - 02:24:40)

Học kỳ 2 năm học 2017 - 2018, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ ra đề chung, tổ chức kiểm tra khảo sát cho học sinh lớp 12 THPT và GDTX trên toàn thành phố. Thời gian kiểm tra khảo sát từ 14-17/3/2018.

Mỗi học sinh dự kiểm tra 4 bài, trong đó có 3 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh) và một môn tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân).

Riêng học viên học chương trình GDTX cấp THPT dự thi 3 bài, trong đó có 2 bài bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và một môn tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ họp các môn Lịch sử, Địa lý).


Môn Ngữ văn kiểm tra theo hình thức tự luận, các bài kiểm tra còn lại kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Đối với các môn Ngoại ngữ khác: Hiệu trưởng các trường THPT căn cứ vào tình hình thực tế của trường chủ động giao cho giáo viên bộ môn tiến hành kiểm tra khảo sát đảm bảo khách quan, phù hợp với nội dung hướng dẫn ôn thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT.

Để chuẩn bị tốt cho kì thi THPT quốc gia năm 2018, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với tình hình thực tế nhà trường, trung tâm để triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung các văn bản đã hướng dẫn.

Các trường, trung tâm chủ động xây dựng kế hoạch tập huấn cho tất cả giáo viên dạy các môn thi THPT quốc gia về dạy học, kiểm tra, đánh giá, hướng dẫn học sinh, học viên làm quen hình thức thi TNKQ (có thể mời chuyên gia hoặc giáo viên đã tham gia tập huấn để làm báo cáo viên). Thực hiện dạy đúng, dạy đủ chương trình; bám sát chuẩn kiến thức và kĩ năng môn học; nghiêm cấm việc cắn xén chương trình đã qui định.

Các tổ, nhóm chuyên môn tổ chức cho giáo viên thảo luận để đưa ra các phương án giảng dạy phù hợp với học sinh, bám sát bộ đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 do Bộ GD&ĐT ban hành; phổ biến, tập huấn cho học sinh kĩ năng khi làm bài, đặc biệt là kĩ năng làm bài theo hình thức TNKQ.

Đồng thời, hướng dẫn học sinh nắm vững các kiến thức, tránh học tủ, học vẹt, dành nhiều thời gian cho việc tự học. Tránh tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan.../.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất