Giải Âm nhạc Cống hiến 2016: Tôn vinh sức trẻ

(25/04/2016 - 03:46:22)

Tối 24/4, Lễ trao Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 11 năm 2016 đã được tổ chức tại Thanh Hóa. Điều đáng chú ý là trong 8 hạng mục của giải thưởng, có 5 giải thuộc về các ca sĩ, nhạc sĩ trẻ.

"Giải Âm nhạc Cống hiến" do Báo Thể thao &Văn hóa (TTXVN) tổ chức, là giải thưởng uy tín của làng nhạc nhẹ Việt Nam. Kết quả bầu chọn các hạng mục do các phóng viên theo dõi văn hóa - nghệ thuật tại các cơ quan báo chí trên cả nước trực tiếp thực hiện.

 

Bên cạnh hạng mục thường niên, gồm: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm, Ca sĩ của năm, giải Cống hiến 2016 còn có thêm hạng mục Music video (MV) của năm.

 Hạng mục “Ca sĩ của năm” thuộc về ca sĩ trẻ  Sơn Tùng M-TP. Ở hạng mục “Nhạc sĩ của năm”, nhạc sĩ Mew Amazing (Đức Hùng) vượt qua các tên tuổi lớn như Giáng Son, Võ Thiện Thanh và Quốc Trung để giành danh hiệu danh giá này.

Bên cạnh đó, ca khúc “Thật bất ngờ” do Mew Amazing sáng tác (Trúc Nhân thể hiện) giành được 02 giải thưởng ở 2 hạng mục, gồm "MV của năm" và "Bài hát của năm". Ca sĩ Tùng Dương với liveshow "Thập kỷ hoan ca" giành được giải thưởng ở hạng mục “Chương trình của năm". Đây cũng là lần thứ 9, ca sĩ Tùng Dương được vinh danh trong giải Cống hiến.

Hạng mục "Nghệ sĩ mới của năm" thuộc về nữ ca sĩ trẻ Tiên Tiên. Nữ nhạc sĩ Giáng Son với CD "Bóng tối Jazz" đã  nhận được giải thưởng ở hạng mục "Album của năm". Trong khi đó, nhạc sĩ Quốc Trung nhận giải ở hạng mục "Chuỗi chương trình của năm" cho chương trình âm nhạc Gió mùa 2015 (Monsoon Music Festival 2015) do anh làm đạo diễn.

Điều đáng chú ý lại ở mùa giải Cống hiến lần thứ 11 này, các ca sĩ, nhạc sĩ trẻ đã vượt "đàn anh, đàn chị" khi giành được 5/8 giải thưởng. Đó là: Ca sĩ của năm (Sơn Tùng M-TP), Nhạc sĩ của năm/MV của năm/Bài hát của năm (Mew Amazing sáng tác, Trúc Nhân thể hiện), Nghệ sĩ mới của năm (nữ ca sĩ Tiên Tiên).

Cũng tại lễ trao Giải Âm nhạc Cống hiến 2016, Ban Tổ chức đã dành sự tưởng nhớ những người có nhiều đóng góp cho âm nhạc Việt Nam như nhạc sĩ Hàn Ngọc Bích, GS. Trần Văn Khê, An Thuyên, Nguyễn Thiện Đạo, Lương Minh, Thanh Tùng, Nguyễn Ánh 9, Trần Lập…/.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất