Công bố đề minh họa giống đề thi thật trước 15/5

(09/05/2017 - 03:20:11)

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề thi minh họa giống đề thi thật trước ngày 15/5. Việc công bố đề thi minh họa theo dạng bài thi như đề thi thật sẽ giúp thí sinh hình dung bài thi của mình như thế nào, việc bố trí câu hỏi khó dễ trong đề thi ra sao để thí sinh tập dượt và chuẩn bị tinh thần trước khi bước vào kỳ thi.

Mặc dù năm nay có nhiều môn đổi mới phương thức thi song đây không phải là đổi mới căn bản, nội dung kiến thức kiểm tra vẫn như mọi năm nên nếu học sinh các năm trước làm tốt thì không có lý do gì năm nay lại làm không tốt.

Về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, cuối tuần này thì Ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ cũng sẽ đi kiểm tra công tác tổ chức ở các địa phương. Tuy nhiên, theo báo cáo của các địa phương thì mọi công tác chuẩnn bị đã sẵn sàng.

Bên cạnh đó, năm nay, Bộ đã cử các trường đại học (ĐH) có uy tín về hỗ trợ, các đại học tại địa phương cùng tham gia địa phương trong công tác tổ chức. Các địa phương cũng đã có kinh nghiệm tổ chức kỳ thi THPT trong những năm qua nên công tác tổ chức không có gì phải lo lắng.

Đối với việc bố trí chỗ ăn ở cho các giảng viên đại học về địa phương sẽ được tổ chức linh hoạt và mềm dẻo để giảm thiểu việc đi lại, đảm bảo cơ sở vật chất về chỗ ăn ở./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất