Công bố Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016

(16/09/2016 - 04:27:31)

Sáng 15/9, tại khách sạn Melia Hà Nội, Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance đã chính thức công bố Danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016. Đây là năm thứ hai Brand Finance phối hợp với Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand công bố danh sách này tại Việt Nam, ghi nhận sự phát triển và tăng trưởng của các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam.

Báo cáo của Brand Finance cho thấy, tổng giá trị của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt 7,26 tỷ USD, trong đó, các thương hiệu Top 5 (gồm Vinamilk, Viettel Telecom, PetroVietnam, Mobifone và Vinhomes) chiếm gần một nửa. Đơn cử, thương hiệu giá trị nhất Việt Nam hiện tại là Vinamilk có giá trị 1.01 triệu USD, tiếp theo là Viettel 973 triệu USD, PetroVietnam 564 triệu USD, Mobifone 539 triệu USD và Vinhomes 511 triệu USD.

Hầu hết các thương hiệu lớn trong danh sách này đều thể hiện sự bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp, tiêu biểu là giá trị thương hiệu. Trong đó, ngành viễn thông có giá trị tài sản vô hình cao nhất với 2,1 tỷ USD, theo sau là ngành thực phẩm và đồ uống với 1,6 tỷ USD.

Tại sự kiện, đại diện của 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance trao chứng nhận chính thực về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất