Công bố 88 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2016

(02/12/2016 - 08:20:05)

Tối 30/11/2016, tại Hà Nội, Hội đồng thương hiệu quốc gia phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ Công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia "Vietnam Value 2016".

Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia thông qua việc xây dựng hình ảnh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.

Tất cả các doanh nghiệp được chọn lựa đều phải đạt tiêu chí của chương trình, không phân biệt doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Do vậy, việc các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia được vinh danh tại lễ công bố chỉ là bước khởi đầu của doanh nghiệp. Sau đó doanh nghiệp phải tiếp tục nỗ lực để bảo vệ thương hiệu sau 2 năm bình chọn lại.

Công tác lựa chọn được thực hiện nghiêm túc, công khai và minh bạch. Số lượng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia tăng dần qua các thời kỳ, cụ thể năm 2008 có 30 doanh nghiệp được lựa chọn. Sau năm lần tổ chức, đến năm 2016 đã có 88 doanh nghiệp được lựa chọn vinh danh. Đáng chú ý những doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia trong mọi điều kiện vẫn​ duy trì tốc độ tăng trưởng về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu. Có những doanh nghiệp giữ mức tăng trưởng gần 70%.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định: “Thương hiệu Quốc gia không phải là giải thưởng mà qua đây các doanh nghiệp phải có trách nhiệm cùng Chính phủ xây dựng hình ảnh, chất lượng hàng hóa, dịch vụ. Số lượng doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia tuy đã tăng dần nhưng con số còn khiêm tốn so với hơn 600 nghìn doanh nghiệp trên cả nước”.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã ghi nhận việc các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia trong những năm trước đây đến nay vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh. Cùng đó, các doanh nghiệp đã nỗ lực gia tăng cao cả về lợi nhuận và doanh thu cũng như giữ vững thị trường nội địa và xuất khẩu dù còn phải đối mặt với không ít khó khăn. Điều này thể hiện sự phấn đấu bền bỉ và bản lĩnh vững vàng của doanh nghiệp trong tiến trình đồng hành cũng sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất