Cá hồi và rau an toàn Sa Pa được trao thương hiệu sản phẩm độc quyền

(25/10/2016 - 04:23:35)

Theo tin trên báo Nhân dân điện tử, chiều ngày 24-10, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã tổ chức trao nhãn hiệu “Cá nước lạnh Sa Pa” cho Hiệp hội cá nước lạnh Sa Pa và nhãn hiệu tập thể “Rau an toàn Sa Pa” cho UBND huyện Sa Pa.

Từ đây, hai sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của huyện vùng cao Sa Pa đã có tấm “giấy thông hành” để lưu thông trong thị trường cao cấp nội địa và nước ngoài, góp phần gia tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người sản xuất ở địa phương.

Sản phẩm cá hồi bao gồm: Cá hồi tươi nguyên con, cá hồi hun khói và ruốc cá hồi. Sản phẩm rau an toàn Sa Pa bao gồm chín loại rau, quả như: Súp lơ, cải xoong, bắp cải, su hào, rau củ khởi, xà lách…

Học viện nông nghiệp Việt Nam và UBND huyện Sa Pa, Hiệp hội cá nước lạnh Sa Pa đã phối hợp triển khai xây dựng thương hiệu “Cá hồi “ và “Rau an toàn Sa Pa” trong hơn một năm qua. Việc trao thương hiệu sản phẩm góp phần bảo đảm chất lượng và danh tiếng của cá hồi và rau an toàn Sa Pa, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tăng thu nhập cho người sản xuất; đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của người sản xuất đối với chất lượng sản phẩm, bảo vệ và giữ gìn thương hiệu cá hồi và rau an toàn của địa phương.

Được biết, tại Sa Pa hiện có 28 cơ sở nuôi cá hồi, hằng năm cung cấp ra thị trường khoảng 300 tấn cá thương phẩm. Cá hồi nuôi tại Sa Pa có chất lượng thịt cao, màu sắc hấp dẫn, an toàn vệ sinh thực phẩm. Về rau, hiện có 1.300 ha rau các loại, với tổng sản lượng khoảng 27 nghìn tấn.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất