Bộ Giáo dục và Đào tạo chúc mừng thành tích của Đoàn Olympic Vật lý Châu Á

(10/05/2016 - 01:47:02)

Ngay sau khi đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý châu Á năm 2016 về đến tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội vào tối ngày 09/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ đón đoàn và trao thưởng cho học sinh đoạt giải.

Những học sinh của Việt Nam cũng đã để lại những dấu ấn. Nguyễn Thế Quỳnh (học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình) đạt điểm cao nhất trong 8 học sinh của đội tuyển, là học sinh cao điểm nhất trong số các học sinh đạt huy chương bạc. Nguyễn Thế Quỳnh một bài thi lý thuyết đạt điểm tuyệt đối 20/20.

Đinh Thị Hương Thảo (học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) là nữ sinh đạt điểm cao nhất của cuộc thi, em được 36,3/50 điểm và được nhận giải thưởng đặc biệt của Hội Vật lý Châu Á- Thái Bình Dương. Đây là lần đầu tiên một nữ sinh Việt Nam đạt giải thưởng này.

Nguyễn Quang Nam (học sinh trường THPT chuyên ĐH Sư phạm) là thí sinh đạt điểm lý thuyết cao nhất, 47/60 điểm. Em cũng có 1 bài được điểm tuyệt đối 20/20.

Nếu xếp hạng theo tổng số huy chương, Việt Nam xếp thứ 7 trên tổng số 26 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự kỳ thi.

Tại lễ đón, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã chúc mừng thành tích, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của các học sinh, các thầy giáo của đoàn Việt Nam tại kỳ thi.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất