Bế mạc Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ hai

(13/04/2017 - 02:50:42)

Tối 12-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, đã diễn ra Lễ bế mạc Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ hai - Bình Dương năm 2017.

Diễn ra từ ngày 8 đến ngày 12-4, Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ hai được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tỉnh Bình Dương tổ chức đã thu hút 21 Đoàn nghệ thuật Đờn ca tài tử các tỉnh thành phía nam với gần 500 nghệ sĩ, nghệ nhân tham gia vào nhiều chương trình, như: Không gian Đờn ca tài tử, Không gian ẩm thực và đặc sản Nam Bộ, Hội thi nghệ thuật Đờn ca tài tử, Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật khoảnh khắc Festival, Đêm hội giao lưu các soạn giả và nghệ nhân ưu tú về Đờn ca tài tử…



Trao tặng Bằng khen cho các địa phương tham gia Festival Đờn ca tài tử.

Theo Ban tổ chức, trong năm ngày diễn ra Festival, hằng đêm có hàng chục nghìn lượt người tham gia và dự xem các chương trình của Festival về Đờn ca tài tử, một loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của Nam Bộ đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Phát biểu ý kiến tại lễ bế mạc, đồng chí Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Phó Trưởng Ban tổ chức Festival cho rằng: Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ hai là một sự kiện văn hóa tiêu biểu trong năm 2017 của các tỉnh, thành phố khu vực phía nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Đây cũng là dịp hội ngộ của những nghệ nhân đờn ca tài tử các tỉnh, thành phố để gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và biểu diễn thể hiện tài năng, nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của cha ông để lại.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng bảy huy chương vàng và bảy giải A cho các cá nhân, đơn vị, địa phương đạt thành tích cao trong “Hội thi Đờn ca tài tử” và “Không gian Đờn ca tài tử”, trao tặng tám giải nhất cho các tác phẩm, tác giả trong cuộc thi sáng tác lời mới, UBND tỉnh Bình Dương trao tặng bằng khen cho 21 tỉnh thành và bốn đơn vị thực hiện các hạng mục của Festival.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao cờ đăng cai tổ chức Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ ba năm 2020 cho thành phố Cần Thơ.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất