7 triệu người tham gia ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2016

(26/03/2016 - 03:10:41)

Sáng 26/3, gần 7 triệu người trên cả nước đã đồng loạt tham gia ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2016.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2016 là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2016) và đặc biệt kỷ niệm 70 ngày truyền thống ngành TDTT (27/3/1946-27/3/2016).

Tại thủ đô Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao, Du lịch Hà Nội và các ban ngành địa phương tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2016 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội. Tham dự buổi lễ sáng nay có Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải; Tổng cục trưởng tổng cục Thể dục Thể Thao Vương Bích Thắng, cùng các lãnh đạo Sở, ban ngành,… và gần 10.000 người dân trên địa bàn Hà Nội.

Cùng với thủ đô Hà Nội, cũng trong sáng 26/3 tất cả các tỉnh thành trên cả nước cũng đã đồng loạt tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2016. Nhiều tỉnh, thành kết hợp tổ chức với Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành TDTT và giải Việt dã truyền thống của huyện, của tỉnh như: Lào Cao, Hải Phòng, Lạng Sơn, Nghệ An, Lai Châu, Nam Định, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa, Thái Bình, Thái Nguyên… 

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện TDTT hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong tuổi trẻ toàn quốc góp phần nâng cao sức khỏe để học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo dự tính của Ban chỉ đạo, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm nay có sự tham dự của khoảng 7 triệu người tham gia và tạo ra một không khí sôi động chưa từng có trên toàn quốc vì thế sẽ càng mang lại nhiều ý nghĩa to lớn./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất