Hà Nội: Đảm bảo 100% người khuyết tật khó khăn về tài chính được trợ giúp pháp lý

(14/03/2019 - 04:33:23)

Ngày 13-3, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 64/KH-UBND về triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính trên địa bàn Thành phố năm 2019-2020.

Theo đó, cùng với các hoạt động truyền thông về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính, thành phố sẽ khảo sát nhu cầu trợ giúp pháp lý của người khuyết tật. Cụ thể, tổ chức khảo sát nhu cầu trợ giúp pháp lý theo lĩnh vực pháp luật có liên quan đến cuộc sống của người khuyết tật. Mỗi năm, thực hiện khảo sát từ 1.500 đến 2.000 người khuyết tật ở các khu vực và địa bàn dân cư khác nhau.

Bên cạnh học tập kinh nghiệm tại các tỉnh, thành phố; theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính; nâng cao năng lực cho người thực hiện trợ giúp pháp lý, thành phố sẽ thực hiện trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính.

Tiếp tục thực hiện vụ việc trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính bằng nhiều hình thức phù hợp với các dạng khuyết tật (khuyết tật nhìn, khuyết tật nghe nói, khuyết tật vận động...) như: Tư vấn pháp luật; tham gia tố tụng và đại diện ngoài tố tụng...

Mục tiêu chính của kế hoạch, tập trung thực hiện vụ việc trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính, đảm bảo 100% người khuyết tật có khó khăn về tài chính được trợ giúp pháp lý khi có yêu cầu. Tăng cường năng lực cho người thực hiện trợ giúp pháp lý và những kỹ năng trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất