Triển lãm “Hoài niệm Hà Nội phố”

(06/09/2018 - 08:26:24)

Ngày 6/9, tại Hà Nội, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức triển lãm tài liệu lưu trữ với chủ đề “Hoài niệm Hà Nội phố”. Hơn 130 phiên bản tài liệu, hình ảnh, bản đồ, bản vẽ kỹ thuật được lựa chọn trưng bày tại triển lãm sẽ phần nào tái hiện đời sống, sinh hoạt, văn hóa, tôn giáo của người dân Hà Nội.

Hơn 130 phiên bản tài liệu, hình ảnh, bản đồ, bản vẽ kỹ thuật… được lựa chọn trưng bày tại triển lãm sẽ phần nào tái hiện đời sống, sinh hoạt, văn hóa, tôn giáo của người dân Hà Nội; khu phố cổ - nơi lưu giữ dấu ấn của một “Hà Nội ba sáu phố phường” thuở xưa; Thành cổ Hà Nội với quy mô và kiến trúc độc đáo; Văn Miếu Quốc Tử Giám - Trường đại học lâu đời nhất Việt Nam; thắng cảnh Hồ Tây cùng nhiều di tích lịch sử bao quanh; Hồ Hoàn Kiếm với cầu Thê Húc, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn cùng các công trình mang đậm phong cách kiến trúc Á - Âu thời Pháp thuộc…

Đây cũng là một trong những sự kiện văn hóa tiêu biểu được tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp.

Được bố cục theo 3 chủ đề: Từ Nhượng địa Pháp đến khu phố Tây; Phố cổ Hà Nội; Thành Hà Nội và phụ cận, triển lãm sẽ là dịp để công chúng được tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ có giá trị đặc biệt đối với các công trình nghiên cứu về lịch sử, văn hóa, quy hoạch, kiến trúc… của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đó vừa là niềm tự hào, vừa là động lực để người dân Hà Nội nói riêng và người dân Việt Nam nói chung bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống cũng như phấn đấu xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất