Trao giải cuộc thi nghiên cứu, sáng tạo KHKT học sinh trung học phía bắc

(15/03/2018 - 01:53:01)

Ngày 13-3, tại TP Vinh (Nghệ An), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức lễ bế mạc Cuộc thi khoa học, kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2017-2018 khu vực phía bắc. Sau bốn ngày diễn ra cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 13 giải nhất, 26 giải nhì, 38 giải ba và 47 giải tư. Đoàn dự thi của TP Hà Nội xếp nhất toàn đoàn với 25 giải, trong đó có ba giải nhất.


Cuộc thi KHKT khu vực phía bắc có 249 dự án thuộc 22 lĩnh vực với sự tham gia của 475 học sinh đến từ 34 tỉnh, thành phố. Đây là năm có số dự án dự thi cao nhất từ trước tới nay.

Tại lễ bế mạc, PGS,TS Nghiêm Ngọc Minh (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) - đại diện hội đồng giám khảo đánh giá: Các lĩnh vực học sinh nghiên cứu năm nay khá phong phú. Nhiều đề tài đã có nội dung và phương pháp nghiên cứu phù hợp, thực hiện tiến trình nghiên cứu, ghi chép nhật trình và trình bày báo cáo khoa học theo đúng yêu cầu của một công trình khoa học.

Một số đề tài tiếp cận được những vấn đề lớn, có tính khái quát hoặc cần những kỹ thuật cao được thực hiện trong các phòng thí nghiệm hiện đại. Hàm lượng khoa học trong các dự án được nâng lên. Phần lớn các đề tài đều có sự đầu tư đáng kể về hình thức và nội dung; kỹ năng trình bày báo và trả lời báo cáo của các học sinh tương đối rõ ràng và tự tin.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao công tác tổ chức của tỉnh Nghệ An, sự nỗ lực của các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo và các địa phương để tạo nên những ngày KHKT dành cho lứa tuổi học sinh trung học ấn tượng và thành công tốt đẹp.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất