Trải nghiệm thêu hoa văn, ném pao của dân tộc Mông giữa lòng Hà Nội

(15/05/2019 - 10:07:37)

Tại sự kiện "Giới thiệu sắc màu văn hóa dân tộc Mông Yên Bái", người dân Thủ đô sẽ được trải nghiệm sinh hoạt văn hóa tiêu biểu của dân tộc Mông tại Yên Bái như vẽ hoa văn trên váy bằng sáp ong, thêu hoa văn trên váy, se lanh và các trò chơi ném pao, đánh yến... Sự kiện dự kiến diễn ra ngày 18 và 19/5/2019 tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chương trình được dàn dựng và biên đạo theo kịch bản đúng với truyền thống của người Mông, gồm các tiết mục: múa (Xuống chợ); khèn Mông (Vui hội Gầu Tào), đàn môi (Tiễn bạn), sáo (Người Mèo ơn Đảng), nhị (Gọi bạn), hát giao duyên (Vui xuân) và giới thiệu trang phục dân tộc Mông của 4 nhóm: Mông Đu, Mông Đơ, Mông Si và Mông Lềnh.

Ngoài ra, tại sự kiện cũng sẽ diễn ra các trải nghiệm sinh hoạt văn hóa tiêu biểu của dân tộc Mông như: vẽ hoa văn trên váy bằng sáp ong, thêu hoa văn trên váy, se lanh và các trò chơi diễn ra xuyên suốt sự kiện như: Ném pao, đánh yến.

Huyện Mù Cang Chải cũng đã chuẩn bị gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng địa phương như: mật ong, gạo nếp, thảo quả, rượu La Pán Tẩn...

Sự kiện "Giới thiệu sắc màu văn hóa dân tộc Mông Yên Bái" tại Hà Nội gồm có các hoạt động giới thiệu những tiết mục văn nghệ truyền thống của đồng bào Mông; Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Sắc màu văn hóa dân tộc Mông Yên Bái”; không gian chợ quê trưng bày các sản phẩm đặc trưng của địa phương; trình diễn thêu, dệt sản phẩm vải lanh, làm khèn Mông và tổ chức các trò chơi dân gian của dân tộc Mông./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất